Chương Trình Đào Tạo Chiêu Sinh

Xây Dựng & Phát Triển Mối Quan Hệ
Với Đối Tác Chiến Lược

Ngày khai giảng

Theo yêu cầu

Lịch học

Theo yêu cầu

Học phí

Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học

Kết Thúc Khóa Học, Người Tham Dự Có Thể:

  • Hiểu được tầm quan trọng trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng – đối tác. Nhận biết những thách thức trong việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng – đối tác chiến lược và tìm kiếm giải pháp khắc phục
  • Biết cách xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng – đối tácchiến lược ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc
  • Hiểu được tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước khi tiếp cận khách hàng – đối tác. Biết cách xác định đối tác chính & lựa chọn chiến lược tạo sự gắn kết/ gây ảnh hưởng đến đối tác chính
  • Hiểu được mối quan tâm của khách hàng – đối tác và lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp để giao tiếp, thuyết phục thành công với các đề xuất của mình
  • Nâng cao kỹ năng thuyết phục bằng cách sử dụng dữ liệu để minh chứng và củng cố cho thông điệp

Nội dung chính của chương trình

HỌC PHẦN 1: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG – ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC – XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ SỰ TÍN NHIỆM

  • Tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với đối tác chiến lược – đối với sự phát triển của Công ty
  • Các thách thức trong việc xây dựng mối quan hệ với đối tác & tìm kiếm giải pháp khắc phục để gây ảnh hưởng, xây dựng mối quan hệ với đối tác hiệu quả
  • Xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với đối tác:
    • Chủ động trong việc xây dựng mối quan hệ với đối tác và tìm kiếm cơ hội hỗ trợ, mang lại giá trị gia tăng cho đối tác
    • Xây dựng thương hiệu cá nhân để tạo sự niềm tin và sự tín nhiệm ngay từ lần đầu tiên tiếp xúc.
    • Xây dựng hình ảnh bên ngoài chuyên nghiệp
    • Phát triển các yếu tố nội lực bên trong (Kiến thức – Thái độ – Kỹ năng) – Thái độ: Chìa khóa cho sự thành công trong việc xây dựng mối quan hệ với đối tác

HỌC PHẦN 2: TẠO SỰ GẮN KẾT VÀ GÂY ẢNH HƯỞNG VỚI ĐỐI TÁC CHÍNH

  • Đối tác và đối tác chính: họ là ai?
  • Tầm quan trọng của việc nhận biết đối tác chính trong mối quan hệ công việc và trong các cuộc thương thảo hợp tác kinh doanh
  • Xác định đối tác chính và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các đối tác chính với đề xuất ra quyết định với đề xuất – Ma trận đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối tác và mức độ ủng hộ của đối tác với đề xuất
  • Thiết lập và lựa chọn chiến lược tạo sự gắn kết và gây ảnh hưởng đến đối tác chính
  • THỰC HÀNH: THIẾT LẬP CHIẾN LƯỢC GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỐI TÁC CHÍNH

HỌC PHẦN 3: NÂNG CAO KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG – ĐỐI TÁC

  • Thấu hiểu mối quan tâm của từng khách hàng – đối tác:
    • Lắng nghe đồng cảm bằng kỹ thuật CARESS 
    • Đặt câu hỏi thăm dò để thấu hiểu mối quan tâm của khách hàng – đối tác “5W 1H
  • Lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp để giao tiếp hiệu quả với khách hàng – đối tác
  • “Seeing the big picture” & “business acumen”:  Hiểu cơ cấu hoạt động của tổ chức của đối tác để giao tiếp hiệu quả trong các tình huống kinh doanh
  • Sử dụng dữ liệu để tăng sức thuyết phục và gây ảnh hưởng đến đối tác với các đề xuất những giải pháp đưa ra
  • Các tình huống thường thuyết phục các đối tác chính & Sai lầm thường gặp khi thuyết phục đối tác
  • Vận dụng hiệu quả các kỹ thuật để truyền tải thông điệp ấn tượng và thuyết phục
    • Kỹ thuật “SEIBE
    • Kỹ thuật “3 Vs 
  • Tips để gây ảnh hưởng đến đối tác chính & thuyết phục đối tác hiệu quả
  • THỰC HÀNH: THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG – ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC

HỌC PHẦN 4: PARTNERSHIP PLANNING & THUYẾT PHỤC ĐỐI TÁC

  • TỪ LÝ THUYẾT ĐẾN ỨNG DỤNG THỰC TẾ: LÊN KẾ HOẠCH TIẾP CẬN VÀ THUYẾT PHỤC ĐỐI TÁC
    • Mỗi nhóm chọn 1 tình huống khách hàng thực tế, chuẩn bị và đề xuất cách tiếp cận & thuyết phục với đối tác
    • Chuẩn bị để trình bày chiến lược với Cấp quản lý và Giảng Viên
  • Các nhóm trình bày profile khách hàng, chiến lược tiếp cận – Thực hành trình bày và thuyết phục khách hàng – đối tác
  • Phản hồi từ Quản lý và Giảng Viên dành cho mỗi nhóm
  • Tự phản chiếu và đúc kết bài học (Self-learning reflection & Key learning points) cho bản thân để xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác hiệu quả trong thực tế

Đối tượng tham dự

  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc phòng ban, Quản lý cấp trung, Giám sát, Trưởng nhóm
  • Nhân viên các phòng ban
  • Các cá nhân quan tâm đến chương trình

Thời lượng chương trình

  • Thời lượng chương trình : 2 Ngày.

Địa điểm tổ chức khóa học

  • Địa điểm : Theo yêu cầu.

Phương pháp đào tạo

  • 70% Thực hành & 30% lý thuyết
  • Thảo luận nhóm, bài tập tình huống
  • Trò chơi tương tác, học viên tham gia thuyết trình

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.