Chương Trình Đào Tạo Chiêu Sinh

Kỹ Năng Đàm Phán – Thương Lượng
& Thuyết Phục Hiệu Quả

Ngày khai giảng

Theo yêu cầu

Lịch học

Theo yêu cầu

Học phí

Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học

Kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Biết cách xác định đối tác chính & lựa chọn chiến lược tạo sự gắn kết – gây ảnh hưởng đến đối tác chính
  • Nhận diện phong cách hành vi của bản thân và đối tác chính. Biết cách giao tiếp phù hợp với các phong cách hành vi của đối tác chính trong quá trình làm việc & đàm phán – thương lượng
  • Hiểu rõ về thương lượng và nắm vững các giai đoạn trong quy trình thương lượng
  • Nhận biết được tầm quan trọng của việc chuẩn bị và sự cần thiết phải có giải pháp thay thế
  • Biết cách xác định vùng thương lượng
  • Nắm vững các bước trong quy trình thực hiện buổi thương lượng
  • Vượt qua được những rào cản và sử dụng những thế mạnh trong đàm phán – thương lượng để gia tăng hiệu quả của cuộc thương lượng.

Nội dung chính của chương trình

TẠO SỰ GẮN KẾT VÀ GÂY ẢNH HƯỞNG VỚI ĐỐI TÁC CHÍNH

  • Đối tác và đối tác chính họ là ai?
  • Tầm quan trọng của việc nhận biết đối tác chính trong mối quan hệ công việc và trước – trong các cuộc thương lượng – đàm phán
  • Xác định đối tác chính và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các đối tác chính với đề xuất
  • Thiết lập và lựa chọn chiến lược tạo sự gắn kết – gây ảnh hưởng đến đối tác chính

GIAO TIẾP HIỆU QUẢ VỚI CÁC PHONG CÁCH HÀNH VI CỦA ĐỐI TÁC CHÍNH

  • D.I.S.C: Các phong cách hành vi trong giao tiếp
  • Đặc điểm nổi bật của từng phong cách hành vi: D (Dominance) – I (Influence) – S (Steadiness) – C (Compliance)
  • Nhận biết phong cách hành vi của bản thân & phong cách hành vi của đối tác chính
  • Chiến lược giao tiếp, thuyết phục hiệu quả theo từng phong cách hành vi của đối tác chính
  • Điều chỉnh phong cách hành vi của bản thân để giao tiếp hiệu quả với các phong cách hành vi khác nhau của đối tác chính trong cuộc đàm phán – thương lượng

TỔNG QUAN VỀ ĐÀM PHÁN – THƯƠNG LƯỢNG

  • Định nghĩa đàm phán – thương lượng
  • Lợi ích của đàm phán – thương lượng: Hướng đến giải pháp hai bên cùng có lợi “Win-Win”
  • Các tiêu chí đo lường hiệu quả của cuộc thương lượng
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thương lượng

QUY TRÌNH ĐÀM PHÁN – THƯƠNG LƯỢNG HIỆU QUẢ

GIAI ĐOẠN CHUẨN BỊ CHO CUỘC THƯƠNG LƯỢNG:

  • Sự cần thiết chuẩn bị chu đáo cho cuộc thương lượng
  • Các phương pháp chuẩn bị cho cuộc thương lượng
    • Xác định vùng thương lượng (ZOPA)
    • Sự cần thiết có giải pháp thay thế tốt nhất (BATNA)
  • Thiết lập mục tiêu và lên kế hoạch cho cuộc thương lượng
  • Những chỉ dẫn để bước vào đàm phán – thương lượng

GIAI ĐOẠN THƯƠNG LƯỢNG

  • Quy trình thực hiện buổi thương lượng “N.E.G.O.T.I.A.T.E”
  • Mở đầu buổi đàm phán – thương lượng
  • Đưa ra đề nghị và phản hồi đối tác trong quá trình thương lượng
  • Lập luận vấn đề 1 cách logic và thuyết phục
  • Nói lời từ chối – nói “KHÔNG” 1 cách tích cực
  • Vượt qua các tình huống gây khó chịu trong đàm phán
  • Tận dụng thế mạnh trong đàm phán
  • “Đọc vị” khách hàng và phát huy sức mạnh của 3Vs trong đàm phán – thương lượng
  • Chiến lược xử lý các tình huống trong thương lượng

GIAI ĐOẠN KẾT THÚC

  • Điểm lại các điểm đồng thuận đạt được
  • Yêu cầu thực hiện cam kết
  • Thảo luận các hành động cần thực hiện sau khi kết thúc đàm phán

THỰC HÀNH ĐÀM PHÁN THƯƠNG LƯỢNG

Đối tượng tham dự

  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc phòng ban, Quản lý cấp trung, Giám sát, Trưởng nhóm
  • Nhân viên các phòng ban
  • Các cá nhân quan tâm đến chương trình

Thời lượng chương trình

  • Thời lượng chương trình : 2 Ngày.

Địa điểm tổ chức khóa học

  • Địa điểm : Theo yêu cầu.

Phương pháp đào tạo

  • 70% Thực hành & 30% lý thuyết
  • Thảo luận nhóm, bài tập tình huống
  • Trò chơi tương tác, học viên tham gia thuyết trình

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.