Chương Trình Đào Tạo Chiêu Sinh

Kỹ Năng Gây Ảnh Hưởng
& Quản Lý Mối Quan Hệ Với Đối Tác

Ngày khai giảng

Theo yêu cầu

Lịch học

Theo yêu cầu

Học phí

Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học

Sau khi hoàn thành khoá học, học viên có thể:

  • Hiểu được tầm quan trọng trong việc quản lý mối quan hệ đối tác. Nhận diện đối tác chính trong dự án, công việc và biết cách thiết lập chiến lược xây dựng mối quan hệ với đối tác chính
  • Hiểu được tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước khi tiếp cận đối tác. Biết cách xác định đối tác chính & lựa chọn chiến lược tạo sự gắn kết và gây ảnh hưởng đến đối tác chính đối với dự án hoặc đề xuất cụ thể
  • Hiểu được mối quan tâm của đối tác chính và lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp để giao tiếp, thuyết phục thành công với các đề xuất của mình.
  • Nâng cao kỹ năng thuyết phục bằng cách sử dụng dữ liệu để minh chứng và củng cố cho thông điệp hoặc là đề xuất
  • Biết cách quản lý mong đợi kỳ vọng của đối tác chính trong dự án, công việc

Nội dung chính của chương trình

HỌC PHẦN 1: QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ VỚI ĐỐI TÁC CHÍNH

  • Phân tích tình huống và đúc kết bài học về quản lý mối quan hệ đối tác chính
  • Quản lý mối quan hệ đối tác chính là gì? (Key stakeholder management)
  • Đối tác (Stakeholder) và Đối tác chính (Key Stakeholder) trong công việc hoặc dự án: Họ là ai?
  • Xác định đối tác chính trong mối quan hệ công việc hoặc dự án.
  • Ma trận xác định mối quan hệ hiện tại với đối tác chính và quyền hạn của đối tác chính trong tổ chức hoặc dự án
  • Thiết lập chiến lược xây dựng mối quan hệ với đối tác chính
  • THỰC HÀNH: Thiết lập chiến lược xây dựng mối quan hệ với đối tác chính

HỌC PHẦN 2: TẠO SỰ GẮN KẾT VÀ GÂY ẢNH HƯỞNG VỚI ĐỐI TÁC CHÍNH

  • Thấu hiểu và làm rõ yêu cầu của đối tác
    • Đặt đúng câu hỏi và theo đúng phương pháp – Kỹ thuật “GAPS”
    • Lắng nghe đồng cảm – Kỹ thuật “CARESS”
  • BÀI TẬP THỰC HÀNH: Đọc vị đối tác
  • Lựa chọn phương pháp tiếp cận phù hợp để giao tiếp hiệu quả với đối tác trong các tình huống công việc hoặc dự án
  • Thiết lập chiến lược gây ảnh hưởng đến đối tác chính với đề xuất
    • Xác định đối tác chính đối với đề xuất cụ thể trong công việc hoặc dự án
    • Ma trận đánh giá mức độ quyền hạn của đối tác chính trong việc ra quyết định và mức độ ủng hộ của đối tác chính đối với đề xuất cụ thể
    • Xây dựng chiến lược gây ảnh hưởng đến đối tác chính đối với đề xuất cụ thể trong công việc hoặc dự án
  • THỰC HÀNH: THIẾP LẬP CHIẾN LƯỢC GÂY ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỐI TÁC CHÍNH VỚI ĐỀ XUẤT

HỌC PHẦN 3: NÂNG CAO KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC ĐỐI TÁC CHÍNH

  • Các tình huống thường thuyết phục các đối tác chính & Sai lầm thường gặp khi thuyết phục đối tác
  • Thấu hiểu phong cách hành vi của đối tác và điều chỉnh phong cách hành vi cá nhân để giao tiếp, thuyết phục đối tác hiệu quả trong công việc – Các phong cách hành vi D.I.S.C
  • Sử dụng dữ liệu và phân tích dữ liệu để tăng sức thuyết phục và gây ảnh hưởng đến đối tác với các đề xuất giải pháp đưa ra
  • Vận dụng hiệu quả các kỹ thuật để truyền tải thông điệp ấn tượng và thuyết phục
    • Kỹ thuật “SIEBE”
    • Kỹ thuật “3Vs”
  • Tips để gây ảnh hưởng đến đối tác chính & thuyết phục đối tác chính hiệu quả
  • THỰC HÀNH: THUYẾT PHỤC ĐỐI TÁC VỚI ĐỀ XUẤT HOẶC DỰ ÁN
  • Quản lý mong đợi của đối tác chính trong công việc hoặc dự án
  • Xây dựng kế hoạch phát triển cho bản thân (Development Plan)

Đối tượng tham dự

  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc phòng ban, Quản lý cấp trung, Giám sát, Trưởng nhóm
  • Nhân viên các phòng ban
  • Các cá nhân quan tâm đến chương trình

Thời lượng chương trình

  • Thời lượng chương trình : 2 Ngày.

Địa điểm tổ chức khóa học

  • Địa điểm : Theo yêu cầu.

Phương pháp đào tạo

Các chương trình đào tạo do A&P Việt Nam thực hiện chú trọng vào việc ứng dụng thực tiễn tại doanh nghiệp, vì vậy chương trình đào tạo được thiết kế lấy học viên làm trung tâm, sự kết hợp 70% cho thảo luận, phân tích tình huống, giải pháp, thực hành kỹ năng và 30% là các kiến thức, lý thuyết nền tảng.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.