Chương Trình Đào Tạo Chiêu Sinh

Đối Tác Nhân Sự Hiệu Quả

Ngày khai giảng

Theo yêu cầu

Lịch học

Theo yêu cầu

Học phí

Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học

Sau khi hoàn thành khoá học, học viên có thể:

  • Nhận biết những yếu tố tác động dẫn đến sự thay đổi về vai trò của nhân sự đối với sự phát triển của tổ chức – HR mang lại giá trị gia tăng cho tổ chức
  • Hiểu được Đối Tác Nhân Sự (HRBP) làm gì và các vai trò quan trọng HRBP cần thực hiện, những năng lực cần thiết để thực hiện vai trò HRBP một cách thành công trong tổ chức
  • Xác định được các “khách hàng chính” trong mối quan hệ công việc. Biết cách xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược với các khách hàng chính: xây dựng niềm tin, sự tín nhiệm khi tương tác trong công việc với vai trò là HRBP
  • Hiểu và xác định được các yêu cầu từ tổ chức/“khách hàng chính”, biết cách gây ảnh hưởng và mang lại giá trị cho tổ chức bằng cách gắn kết các chiến lược/kê hoạch phát triển nhân sự với mục tiêu phát triển kinh doanh của tổ chức
  • Nhận biết các dạng thay đổi chính trong tổ chức mà HRBP thường tham gia và vai trò của HRBP trong việc dẫn dắt sự thay đổi trong tổ chức. Biết cách gây ảnh hưởng, hỗ trợ tổ chức dẫn dắt sự thay đổi một cách thành công

Thực hành vai trò HRBP thông qua việc phân tích các tình huống kinh doanh và các yêu cầu từ “khách hàng chính” 

Nội dung chính của chương trình

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ HRBP VÀ VAI TRÒ CỦA HRBP TRONG VIỆC MANG LẠI GIÁ TRỊ GIA TĂNG CHO TỔ CHỨC

  • Thảo luận nhóm: Thách thức lớn nhất trong công việc của bạn ngày nay là gì?
  • Sự tiến triển về vai trò của nhân sự (HR) trong tổ chức theo thời gian
  • Sự khác biệt về vai trò HR giữa cách tiếp cận truyền thống và cách tiếp cận mang tính chiến lược
  • HRBP làm gì và các vai trò chính của HRBP
  • Những năng lực cần thiết để thực hiện vai trò HRBP một cách thành công trong tổ chức
  • Tự đánh giá về năng lực hiện tại của bạn với những năng lực cần thiết dành cho HRBP. Viết kế hoạch phát triển cho bản thân

HỌC PHẦN 2: XÂY DỰNG MỐI QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC VỚI CÁC KHÁCH HÀNG CHÍNH TRONG TỔ CHỨC (BUILDING CLIENT PARTNERSHIPS)

  • Xác định “khách hàng chính” trong mối quan hệ công việc và các dự án bạn tham gia
  • Những hành động cần thực hiện để có sự khởi đầu tốt trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược
  • Chuẩn bị bản thân tốt nhất để hỗ trợ công ty – khách hàng chính trong việc triển khai các ý tưởng mang tính chiến lược của tổ chức
  • Những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với khách hàng chính trong tổ chức
  • Những điều HRBP nên làm để xây dựng niềm tin và sự tín nhiệm với khách hàng trong tổ chức

HỌC PHẦN 3: HRBP TRONG VAI TRÒ NGƯỜI ĐỒNG HÀNH & GÂY ẢNH HƯỞNG

  • Các nhu cầu của tổ chức hay yêu cầu từ khách hàng và những nội dung BHRP thường thảo luận với khách hàng chính
  • HRBP trong vai trò người đồng hành và gây ảnh hưởng: Liên kết các chiến lược nhân sự hỗ trợ cho việc thực thi các chiến lược để đạt mục tiêu kinh doanh của tổ chức
  • Đặt câu hỏi làm rõ yêu cầu của khách hàng và chủ động trong việc tìm kiếm cơ hội đồng hành, hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của tổ chức
  • Các bước thực hiện cuộc họp trao đổi về yêu cầu của khách hàng và tìm kiếm cơ hội hỗ trợ cho sự phát triển lâu dài của tổ chức
  • Những lưu ý dành cho HRBP khi triển khai kế hoạch thực hiện khi khách hàng đồng thuận với các nội dung thảo luận

HỌC PHẦN 4: HRBP TRONG VAI TRÒ DẪN DẮT SỰ THAY ĐỔI TRONG TỔ CHỨC

  • Các dạng thay đổi chính trong tổ chức mà HRBP thường tham gia
  • Sự thay đổi và những yếu tố ảnh hưởng cần được xem xét cẩn trọng khi triển khai
  • Vai trò của HRBP trong việc giúp tổ chức dẫn dắt sự thay đổi
  • Phân tích khách hàng chính và cách HRBP tiếp cận để có được sự tham gia, hỗ trợ của họ trong các tình huống liên quan
  • Tâm lý và phản ứng của con người trước sự thay đổi (Change Curve)
  • 07 bước giúp quản lý sự thay đổi một cách hiệu quả
  • Bài học cho bản thân: Bạn và phòng nhân sự nên làm gì để giúp dẫn dắt sự thay đổi trong tổ chức một cách thành công?

HỌC PHẦN 5: THỰC HÀNH VAI TRÒ ĐỐI TÁC NHÂN SỰ THÔNG QUA VIỆC PHÂN TÍCH CÁC TÌNH HUỐNG KINH DOANH VÀ PHÂN TÍCH CÁC YÊU CẦU TỪ KHÁCH HÀNG CHÍNH

  • Thực hành vai trò Đối Tác Nhân Sự: Phân tích tình huống kinh doanh và đề xuất chiến lược nhân sự hỗ trợ công ty đạt mục tiêu kinh doanh
  • Chiến lược tuyển dụng nhân sự
  • Giữ nhân tài cho tổ chức
  • Quản lý thành tích công việc
  • Phát triển nhân tài và lực lượng kế thừa

Đối tượng tham dự

  • Trưởng phòng nhân sự, Quản lý nhân sự
  • Đối tác nhân sự, Cấp giám sát, Chuyên viên phòng nhân sự
  • Các cá nhân quan tâm đến chương trình

Thời lượng chương trình

  • Thời lượng chương trình : 2 ngày.

Địa điểm tổ chức khóa học

  • Địa điểm : Theo yêu cầu.

Phương pháp đào tạo

  • 70% Thực hành & 30% lý thuyết
  • Thảo luận nhóm, bài tập tình huống
  • Trò chơi tương tác, học viên tham gia thuyết trình

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.