KỸ NĂNG QUẢN LÝ MÂU THUẪN
Ngày khai giảng
Theo yêu cầu
Lịch học
Theo yêu cầu
Học phí
Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học
Kết thúc khóa học, học viên có thể:
- Hiểu được mâu thuẫn là gì và các cấp độ mâu thuẫn thường xảy ra trong tổ chức
- Nhận biết được các dấu hiệu của sự mâu thuẫn và tầm quan trọng việc giải quyết mâu thuẩn hiệu quả trong tổ chức
- Xác định được nguyên nhân dẫn đến sự mâu thuẫn và tìm kiếm giải pháp để giải quyết mâu thuẫn giúp đội/nhóm và tổ chức làm việc hiệu quả hơn
- Phát triển kỹ năng trình bày thuyết phục giúp giải quyết mâu thuẫn được hiệu quả
Nội dung chính của chương trình
HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ MÂU THUẪN VÀ GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN
- Mâu thuẫn là gì? Giải quyết mâu thuẫn là gì?
- Thảo luận nhóm: Các mâu thuẫn đang xảy ra trong tổ chức
- Các cấp độ mâu thuẫn thường xảy ra trong tổ chức và tầm quan trọng của việc giải quyết mâu thuẫn hiệu quả
- Dấu hiệu của sự mâu thuẫn và các nguyên nhân chính dẫn đến sự mâu thuẫn
HỌC PHẦN 2: QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN HIỆU QUẢ
- Quy trình giải quyết mâu thuẫn:
- 1. Tìm hiểu nguyên nhân gốc dẫn đến mâu thuẫn
- 2. Tìm kiếm tất cả các hướng giải quyết
- 3. Chọn cách giải quyết khả thi, dễ được các bên chấp nhận
- 4. Thuyết phục các bên chấp nhận giải pháp
- 5. Thực hiện giải pháp và theo dõi kết quả
- Các bước giải quyết mâu thuẫn trong trường hợp mâu thuẫn về mục tiêu và kỳ vọng giữa các phòng ban cùng làm việc trong tổ chức
- THỰC HÀNH: Lên kế hoạch giải quyết mâu thuẫn trong tình huống mâu thuẫn về mục tiêu và kỳ vọng giữa các phòng ban cùng làm việc trong tổ chức
HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC
- Sai lầm phổ biến khi thuyết phục người khác
- Hiểu đối tượng bạn cần thuyết phục là ai & mối quan tâm của họ là gì? Cấp trên – Nhân viên cấp dưới – Đồng nghiệp – Khách hàng bên ngoài?
- Cấu trúc phần trình bày và chuẩn bị ý tưởng hỗ trợ để thuyết phục người khác thành công
- Thuyết phục người khác bằng kỹ thuật SIEBE
- THỰC HÀNH: Thuyết phục các bên chấp nhận giải pháp
Đối tượng tham dự
- Chủ doanh nghiệp
- Giám đốc phòng ban, Quản lý cấp trung, Giám sát, Trưởng nhóm.
- Các cá nhân quan tâm đến chương trình
Thời lượng chương trình
- Thời lượng chương trình : 2 ngày.
Địa điểm tổ chức khóa học
- Địa điểm : Theo yêu cầu.
Phương pháp đào tạo
- 70% Thực hành & 30% lý thuyết
- Thảo luận nhóm, bài tập tình huống
- Trò chơi tương tác, học viên tham gia thuyết trình và thực hành
Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.