A&P VIỆT NAM x HOME CREDIT | HIGH IMPACT PRESENTATION SKILLS | BEST PRACTICE SHARING

Home Credit – một cái tên quen thuộc với hàng triệu người dân Việt Nam. Năm 2008 khi còn là “tân binh” gia nhập thị trường, Home Credit đã nhanh chóng chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng nhờ vào những sản phẩm tài chính tiêu dùng đơn giản, dễ tiếp cận và minh bạch.

Câu chuyện phát triển của Home Credit – Chìa khóa là con người

Không chỉ là một công ty tài chính với những hoạt động sôi nổi trên thị trường, đằng sau Home Credit là cả một câu chuyện về sự bền bỉ và sáng tạo trong suốt hơn một thập kỷ hình thành – phát triển.

Giữa bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để duy trì và phát triển vị thế, Home Credit liên tục phát triển sản phẩm mới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, hoạch định những chiến lược về phát triển năng lực đội ngũ, đặc biệt là đội ngũ trẻ năng động.

Đây chính là lý do Home Credit lựa chọn A&P Việt Nam đồng hành, triển khai khoá học Signature Program: “High Impact Presentation Skills”, góp phần hỗ trợ đội ngũ nắm vững nghệ thuật thuyết trình, biết cách truyền tải tưởng một cách thuyết phục, tạo dựng niềm tin chặt chẽ với khách hàng và góp phần tạo ra hiệu quả kinh doanh vượt trội với tổ chức.

“High Impact Presentation Skills” – Chinh phục khách hàng bằng lối truyền đạt ý tưởng thuyết phục và hiệu quả

“High Impact Presentation Skills” không đơn thuần là một khóa học về kỹ năng thuyết trình, mà nó còn là một chương trình đào tạo toàn diện, giúp đội ngũ nhân viên của Home Credit phát triển bộ kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà truyền đạt xuất sắc, đồng thời tăng cường sự tự tin và khả năng ảnh hưởng trong công việc hàng ngày.

Khóa học được thiết kế với trọng tâm mô hình “3Ps” (Prepare, Practice, Present), một công cụ giúp người thuyết trình tổ chức ý tưởng, thực hành và thực hiện bài thuyết trình một cách chuyên nghiệp.

Prepare – Chuẩn bị:

> Mục đích và mục tiêu của buổi thuyết trình

> Hiểu về đối tượng khán giả

> Nắm được cấu trúc bài thuyết trình tạo ảnh hưởng

Practice – Thực tập:

Thực hành nhiều lần là cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng thuyết trình. Thực hành làm quen với nội dung, giảm thiểu sự căng thẳng và tăng sự tự tin khi đứng trước đám đông. Đồng thời phát hiện ra những điểm yếu cần cải thiện và những điểm mạnh cần phát huy.

Present – Thuyết trình:

> Sử dụng hiệu quả các yếu tố phi ngôn ngữ và ngôn ngữ khi thuyết trình

> Duy trì sự chú ý của khán giả

> Quản lý các tình huống chuyên nghiệp

Sau quá trình tiếp thu kiến thức nền tảng, các anh chị học viên Home Credit được thực hành ngay trong lớp học để củng cố kiến thức, nâng cao sự tự tin và rèn luyện kỹ năng trình bày thu hút trước đám đông.

Đồng thời, học viên được trang bị kỹ năng thuyết trình truyền cảm hứng thông qua những video thuyết trình của các nhân vật nổi tiếng thế giới, trực tiếp theo dõi và học hỏi từ phần trình bày mẫu của giảng viên đứng lớp.

Dưới đây là những đúc kết về kỹ thuật “3Vs” giúp buổi thuyết trình đạt hiệu quả tối đa.

Verbal – Từ ngữ:

> Nói có trọng tâm: Tập trung vào thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải, tránh lan man.

> Dùng từ chính xác: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, rõ ràng và chính xác để tránh gây hiểu nhầm.

> Vận dụng nguyên tắc “KISS” (Keep It Short & Simple): Trình bày ngắn gọn, dễ hiểu để người nghe dễ dàng nắm bắt thông điệp.

> Sử dụng ngôn từ tích cực: Ngôn từ tích cực không chỉ giúp khán giả cảm thấy hứng thú mà còn tạo ra năng lượng tích cực trong buổi thuyết trình.

Vocal – Giọng nói:

> Âm lượng giọng nói: Điều chỉnh âm lượng để phù hợp với không gian và số lượng khán giả.

> Tốc độ nói: Giữ tốc độ vừa phải, không quá nhanh để khán giả theo kịp, nhưng cũng không quá chậm để tránh sự nhàm chán.

> Nhịp ngừng nghỉ: Sử dụng nhịp ngừng nghỉ một cách chiến lược để tạo điểm nhấn cho nội dung quan trọng.

> Độ cao thấp (lên, xuống giọng): Điều chỉnh độ cao thấp của giọng nói để nhấn mạnh những phần quan trọng và tạo sự hứng thú.

> Cách phát âm: Phát âm rõ ràng, không nuốt âm để đảm bảo khán giả hiểu được toàn bộ nội dung.

Visual – Hình ảnh:

> Biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt: Sử dụng biểu cảm khuôn mặt để truyền đạt cảm xúc, tạo sự gắn kết với khán giả.

> Giao tiếp bằng mắt: Duy trì giao tiếp bằng mắt với khán giả để tạo sự tương tác và thể hiện sự tự tin.

> Cử chỉ, điệu bộ: Sử dụng cử chỉ tay và điệu bộ một cách tự nhiên để bổ trợ cho lời nói, tăng thêm sức mạnh cho thông điệp.

> Dáng đi, sự di chuyển: Sử dụng không gian một cách hiệu quả, di chuyển hợp lý để giữ sự chú ý của khán giả.

> Khoảng cách trong giao tiếp với khán giả: Đảm bảo khoảng cách vừa phải để duy trì sự kết nối mà không tạo cảm giác xa cách.

Phương pháp POY (Point Of You) –  Đổi mới tư duy, nâng tầm buổi thuyết trình đầy cảm hứng

Lồng ghép trong khóa học là phương pháp POY (Point Of You), sử dụng các hình ảnh và câu hỏi kích thích tư duy để giúp học viên suy nghĩ sâu hơn về vấn đề, đồng hành hỗ trợ các anh chị học viên Home Credit:

> Kết nối, liên tưởng: Các hình ảnh trực quan kết hợp những câu hỏi mở, mang tính chất khơi gợi, giúp đội ngũ Home Credit có thể kết nối với trải nghiệm cá nhân và storytelling mượt mà thành một mạch truyện đầy cảm xúc.

> Nâng cao kỹ năng thuyết trình: POY giúp các anh chị Home Credit tự tin hơn khi trình bày trước đám đông, biết cách kết nối và tạo ấn tượng mạnh mẽ với khán giả thông qua các bài thuyết trình chất lượng.

> Mở rộng tư duy và sáng tạo: Học cách tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau, từ đó tìm ra những giải pháp sáng tạo hơn, giúp các anh chị giải quyết công việc hàng ngày một cách hiệu quả hơn.

Với sự dẫn dắt từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu giàu kinh nghiệm của A&P Việt Nam, các anh chị học viên Home Credit đã nắm vững kỹ năng thuyết trình, học được cách quản lý tình huống chuyên nghiệp trong mọi hoàn cảnh. Điều này giúp họ tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng, biết cách truyền đạt thông tin một cách rõ ràng, thuyết phục và tạo dựng sự tin cậy hiệu quả cùng khách hàng và đối tác.

A&P Việt Nam x Home Credit – Hợp tác vì sự phát triển bền vững

“Great presentations don’t just inform; they inspire. And when you inspire, you lead.”

A&P Việt Nam vô cùng vinh hạnh khi được đồng hành cùng Quý Đối Tác Home Credit trong hành trình nâng cao kỹ năng thuyết trình cho đội ngũ nhân sự của mình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo ra nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Chúng tôi tin rằng, với những kỹ năng và kiến thức đã được trau dồi qua khóa học, đội ngũ nhân sự của Home Credit sẽ tiếp tục gặt hái những thành công, đưa công ty tiến xa hơn trên con đường phát triển bền vững.

Best Practice Sharing về chuỗi chương trình đào tạo A&P Việt Nam đồng hành thực hiện cùng Home Credit cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất về giá trị cốt lõi “đặt khách hàng làm trọng tâm” và hướng đến sự phát triển trường tồn cho Quý Đối Tác của chúng tôi.

Cũng là lời khẳng định: “High Impact Presentation Skills” – khóa học signature A&P Việt Nam cô đọng những kiến thức và giá trị thực tiễn, hỗ trợ tổ chức phát triển vững bền.

Thông tin khóa học tại đây: https://apconsulting.vn/classes/ky-nang-thuyet-trinh-tao-anh-huong/

Để nâng cao kỹ năng cố vấn và huấn luyện cho đội ngũ nòng cốt của doanh nghiệp bạn, liên hệ ngay A&P Việt Nam để được tư vấn giải pháp!

A&P Việt Nam,

Trân trọng!


A&P Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những kết quả đột phá cho hoạt động kinh doanh thông qua việc mang đến các giải pháp đào tạo & phát triển tổ chức, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đội ngũ thành tích công việc cao và tối ưu hóa nguồn lực trong tổ chức.

Kết nối với chúng tôi tại:

* Lưu ý: Bản quyền nội dung thuộc về A&P Việt Nam. Vui lòng không sao chép bất kỳ hình thức nào khi chưa có sự đồng thuận của A&P Việt Nam.