ABBOTT | STAKEHOLDER MANAGEMENT & INFLUENCING SKILLS | 25.06.2025

Theo báo cáo của Leadership Pipeline Institute, việc quản lý stakeholder hiệu quả có thể giúp tránh các rủi ro tiềm ẩn, giải quyết các xung đột, và duy trì tiến độ dự án đúng thời gian và ngân sách.
Tuy nhiên, trong quá trình quản lý đối tác, các tổ chức thường phải đối mặt với 3 thách thức lớn có nguy cơ ảnh hưởng đến toàn bộ thành công của dự án như sau:
> Mâu thuẫn về quyền lợi và ưu tiên (Outsized)
> Không rõ ràng về vai trò và trách nhiệm (Pentalog và TeamGantt)
> Quản lý kỳ vọng không hiệu quả (Climb The Ladder)

Đây chính là động lực để A&P Việt Nam nghiên cứu thiết kế Signature Program “STAKEHOLDER MANAGEMENT & INFLUENCING SKILLS”.

25/06 vừa qua là ngày A&P Việt Nam khép lại chuỗi chương trình đào tạo Stakeholder Management & Influencing Skills trong tháng 6 cùng Quý Đối Tác Abbott. Chương trình đào tạo đặc biệt đã hỗ trợ các học viên từng bước nắm vững framework quản lý đối tác, có cách tiếp cận key stakeholder chiến lược hơn; từ đó giúp tổ chức tăng cường lợi thế cạnh tranh – kiến tạo những thành tựu đột phá cho doanh nghiệp.

BẬT MÍ CÔNG THỨC THUYẾT PHỤC “4W”

Hoàn thành chuỗi khoá học, A&P Việt Nam dành tặng anh chị học viên Abbott (nói riêng) và các anh chị (nói chung) “công thức vàng” để thuyết phục đối tác hiệu quả:
CÔNG THỨC “4W”

1. Why should we do or solve this?

Tại sao cần thực hiện hoặc giải quyết vấn đề này?
Xác định rõ ràng lý do và mục tiêu trong mọi cuộc giao tiếp, đảm bảo sự đồng thuận ngay từ đầu.

2. What is the proposal or solution?

Đề xuất hoặc giải pháp là gì?
Cung cấp giải pháp thiết thực, giải quyết các vấn đề cụ thể và giúp đối tác hiểu rõ giá trị mình nhận được.

3. What is in it for me (WIIFM)?

Lợi ích – giá trị mang lại là gì? (WIIFM?)
Tạo ra lợi ích thực tế cho mọi bên tham gia, giúp tối đa hóa hiệu quả hợp tác và duy trì mối quan hệ lâu dài.

4. What’s next?

Kế hoạch hành động là gì?
Xây dựng một kế hoạch hành động rõ ràng, giúp triển khai chiến lược một cách hiệu quả và nhanh chóng đạt được kết quả mong muốn.

Áp dụng công thức “4W” giúp các đối tác không chỉ nhận diện rõ ràng giá trị thực tiễn trong mỗi mối quan hệ hợp tác mà còn xây dựng được nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài. Đây là công cụ củng cố mối quan hệ chiến lược, từ đó tạo động lực cho sự thành công bền vững của tổ chức.


A&P Việt Nam mến chúc các anh chị học viên Abbott (nói riêng) và các anh chị (nói chung) vận dụng công thức “4W” hiệu quả vào công việc hàng ngày.

Hẹn gặp lại Quý Đối Tác Abbott vào tháng 7 trong chuỗi chương trình đào tạo APPLY COACHING IN CONVERSATION TO HELP PEOPLE GROW!
——————–

Trân trọng,

A&P Việt Nam.

———————

A&P Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng bạn kiến tạo nên những kết quả đột phá cho hoạt động kinh doanh thông qua việc mang đến các giải pháp đào tạo & phát triển tổ chức, giúp nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng đội ngũ thành tích công việc cao và tối ưu hóa nguồn lực trong tổ chức.

Kết nối với chúng tôi tại: