VIRTUAL TRAINING: “ADVANCED COACHING & MENTORING SKILLS”

Những năm gần đây, Coaching và Mentoring (Huấn luyện và Cố vấn) rất được chú trọng và được xem là một chiến lược phát triển sự nghiệp bền vững. Ngày càng nhiều tổ chức muốn xây dựng chương trình Coaching và Mentoring chất lượng, biến tổ chức thành nơi làm việc và học tập lý tưởng.

Theo một khảo sát của The UPS Store, có đến 70% doanh nghiệp nhỏ duy trì hoạt động trên 5 năm khi được cố vấn tốt, con số này gấp đôi so với những doanh nghiệp không được cố vấn.

Mặc khác, một nghiên cứu của Department for Business, Innovation & Skills của UK chỉ ra rằng, 94% SMEs sự dụng dịch vụ cố vấn thuê ngoài đã cho thấy hiệu quả. Những công ty này tham vọng hơn và có doanh thu cao hơn.

Vậy coaching và mentoring thực sự là gì?

Coaching: là đồng hành với người được huấn luyện (coachee) trong một quy trình sáng tạo và kích thích tư duy, truyền cảm hứng cho họ để giúp họ tối đa hóa tiềm năng cá nhân và phát triển nghề nghiệp chuyên môn, điều đặc biệt quan trọng trong môi trường phức tạp và không chắc chắn ngày nay. (Theo Liên Đoàn Huấn Luyện Quốc Tế – ICF)

Mentoring: là một mối quan hệ của một người có kinh nghiệm và kiến thức, dẫn dắt một người ít kinh nghiệm, kiến thức hơn thông qua việc đưa ra lời khuyên, quan điểm, chiến lược và chính sách đối với sự nghiệp và cuộc sống. (Theo HR Research Institute)

Tầm quan trọng và rào cản

Với khảo sát mang tên “State of Coaching and Mentoring” thực hiện vào tháng 3, 4/2020, HR Research Institute đã đưa ra những lý do chính khiến doanh nghiệp áp dụng các chương trình Coaching và Mentoring, trong đó nổi bật nhất chính là giúp các tài năng của tổ chức khai phá tối đa tiềm năng của họ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.  Ngoài ra, các lý do đáng chú ý khác có thể kể đến như giúp nhân viên sẵn sàng cho các nhiệm vụ mới và đào tạo nguồn nhân sự cho các vị trí chủ chốt trong tương lai.

Dù ngày càng nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của Coaching và Mentoring, nhưng họ lại gặp không ít khó khăn trong việc triển khai. Vậy đâu là những rào cản cho việc triển khai chương trình Coaching và Mentoring?

Cũng theo khảo sát “State of Coaching and Mentoring”, những rào cản lớn nhất chính là:

  • Không đủ thời gian: 73% cho rằng họ không có đủ thời gian cho công tác này vì còn những ưu tiên khác nữa
  • Né tránh những cuộc đối thoại căng thẳng: 59% cho rằng cấp quản lý muốn né tránh những cuộc đối thoại thẳng thắn
  • Cấp quản lý không đủ kỹ năng: 43% cho rằng các nhà quản lý chưa đủ khả năng để thực hiện coaching và mentoring

Nguồn: HR Research Institute (hr.com)

Vượt qua rào cản, hướng đến thành công.

Chúng ta đã hiểu được tầm quan trọng cũng như những rào cản trong việc triển khai Coaching và Mentoring, vậy còn chần chừ gì mà không phá bỏ những rào cản ấy và hướng về những thành công trong tương lai?

Để triển khai chương trình Coaching và Mentoring, thông thường sẽ có 2 trường hợp: thuê ngoài hoặc sử dụng nhân sự nội bộ. Ngày nay, các doanh nghiệp đang có xu hướng đào tạo cấp quản lý để họ có thể tự triển khai Coaching và Mentoring. Đây là một giải pháp lâu dài và tiết kiệm chi phí, dù rằng nhà quản lý sẽ phải đầu tư nhiều thời gian cho công tác này, nhưng suy cho cùng, khi họ giúp nhân viên khai phá hết tiềm năng, họ cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khi vận hành công việc.

Để trang bị những kỹ năng cần thiết cho cấp quản lý, đầu tư công tác đào tạo là một điều tất yếu. Khóa học Advanced Coaching & Mentoring Skills do A&P Việt Nam tổ chức vào ngày 20/08/2021 là một chương trình đào tạo lý tưởng, được xây dựng bài bản nhằm đem đến những kiến thức nền tảng trong Coaching và Mentoring cho cấp quản lý.

Để được tư vấn miễn phí về khóa học, vui lòng liên hệ A&P Việt Nam:

Hotline: 0909 974 017

Email: services@apconsulting.vn

Website: www.apconsulting.vn

LinkedIn: www.linkedin.com/company/14631167