KỸ NĂNG QUẢN LÝ DỰ ÁN – A&P VIỆT NAM & WILMAR

Chắc hẳn chúng ta đều biết đến Nhà hát Opera Sydney. Một công trình kiến trúc tuyệt mỹ đã trở thành biểu tượng của nước Úc. Nhưg bạn có biết? Ban đầu công trình dự kiến mất 4 năm để hoàn thành với chi phí 7 triệu AUD. Trên thực tế phải đến 14 năm để hoàn tất quá trình thi công. Chi phí đội lên xấp xỉ 14 lần (khoảng 102 triệu AUD). Bạn có thể tham khảo thêm bài phân tích về dự án này được đăng tải trên Lawteacher.net, một bài học đắt giá về quản lý dự án.

Biểu đồ về dự án Nhà hát Opera Sydney:
Kỹ năng quản lý dự án

Nguồn ảnh: blog.beyondsoftware.com

Dự án phát triển máy bay Boeing 787 Dreamliner cũng là một ví dụ điển hình. Trích báo cáo của Tiến sĩ Yao Zhao thuộc Khoa Quản lý chuỗi cung ứng và Quản lý dự án của Đại học New Jersey: “Boeing 787 Dreamliner là máy bay bán chạy nhất từ trước đến nay trong ngành hàng không thương mại. Tuy nhiên, quá trình phát triển của nó là một cơn ác mộng. Chuyến bay đầu tiên bị hoãn 26 tháng, lần giao hàng đầu tiên bị trì hoãn 40 tháng với chi phí tăng thêm ít nhất 10 tỷ USD.”

Trên đây là các câu chuyện thực tiễn, cho thấy tầm quan trọng của việc quản lý dự án hiệu quả. Một dự án được quản lý hiệu quả sẽ giúp cho các ý tưởng sáng tạo được thực thi, từ đó giúp công ty hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh đề ra.

“Quản lý dự án là ngành khoa học nghiên cứu về việc lập kế hoạch, tổ chức và quản lý, giám sát quá trình phát triển của dự án nhằm đảm bảo cho dự án hoàn thành đúng thời gian, trong phạm vi ngân sách đã được duyệt, đảm bảo chất lượng, đạt được mục tiêu cụ thể của dự án và các mục đích đề ra” – Định nghĩa theo Wikipedia.

Khóa học Kỹ năng quản lý dự án dành cho Mentor và Cấp quản lý của Wilmar CLV

Kỹ năng quản lý dự án

Cô Võ Thị Thanh Loan – Giám đốc A&P Việt Nam (bên trái) và đại diện Wilmar CLV (bên phải) bắt tay thể hiện sự bền chặt, tinh thần hợp tác, cùng nhau phát triển

Nằm trong khuôn khổ kế hoạch Phát triển nhân tài của tập đoàn Wilmar CLV, sau sự thành công của các khóa học “Kỹ năng quản lý đội nhóm”, “Kỹ năng huấn luyện, phản hồi và động viên nhân viên”,… diễn ra vào năm 2020. A&P Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng Wilmar CLV thực hiện khóa học “Kỹ năng quản lý dự án” vào tháng 4/2021 dành cho các anh chị Mentor và Quản lý trong công ty. Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu việc chính thức triển khai giai đoạn 2 của dự án này.

Lớp học nghiêm túc nhưng “vui như trẩy hội”

Khi nghe đến cụm từ “Quản lý dự án”, chắc hẳn chúng ta sẽ cảm thấy sự nghiêm túc, chuẩn mực và đầy những quy tắc. Đúng là như thế, nội dung khóa học bao hàm những quy trình, phương pháp trong quản lý dự án, các bài tập phân tích và đánh giá những tình huống thực tế,… tuy nhiên không vì thế mà không khí lớp học trở nên khô khan, căng thẳng.

Kỹ năng quản lý dự án

Nhằm giúp học viên tiếp thu bài giảng hiệu quả, A&P Việt Nam thiết kế chương trình học với 70% là thực hành, chú trọng vào việc ứng dụng thực tiễn tại doanh nghiệp. Thông qua các trò chơi tương tác và thảo luận nhóm, học viên được thực hành các giai đoạn của dự án, đưa ra giải pháp để triển khai dự án và đánh giá, phản hồi hiệu quả dự án với sự hướng dẫn, nhận xét từ giảng viên.

Kỹ năng quản lý dự án

Trò chơi mô phỏng trong lớp học

Trên tinh thần học hỏi, các anh chị học viên tham gia các hoạt động trong lớp rất hăng say. Cách mà các anh chị đặt ra những câu hỏi sâu sắc khi thảo luận các về “Project Charter”, vai trò của “Project Sponsor” và “Key Stakeholders”, hay khi anh chị bảo vệ cho sự “tồn tại” của dự án. Tất cả đã góp phần tạo nên thành công chung cho khóa học.

Học viên trình bày kết quả thảo luận nhóm

Dẫn dắt bởi giảng viên có chuyên môn cao

Vì quản lý dự án là một kỹ năng khó, hội tụ nhiều yếu tố từ kiến thức chuyên môn đến kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý đội ngũ nên đòi hỏi năng lực của giảng viên rất cao. Bên cạnh đó, đối tượng tham gia khóa học là những anh chị cấp quản lý, vốn là những tài năng của doanh nghiệp với kinh nghiệm lâu năm, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng kiến thức sâu rộng, giảng viên sẽ khó có thể giải quyết những vấn đề mà học viên băn khoăn.

Khóa học lần này được dẫn dắt bởi cô Võ Thị Thanh Loan, một giảng viên kỳ cựu và tâm huyết với nghề đồng thời làm Giám đốc điều hành A&P Việt Nam. Cô đã có 16 năm kinh nghiệm giảng dạy, huấn luyện, tư vấn các giải pháp nhân sự thực tiễn dành cho các doanh nghiệp thuộc đa dạng ngành nghề như FMCG, dược phẩm, bảo hiểm, ngân hàng, sản xuất, dịch vụ viễn thông,… Đặc biệt, cô Loan đã đạt được chứng chỉ toàn cầu Project Management Professional (PMP® Number: 3005604) do Project Management Institute cấp.

kỹ năng quản lý dự án, chứng chỉ PMP

Chứng chỉ PMP của cô Võ Thị Thanh Loan

“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ những bước chân & đó là những bước chân vững chắc nhất, cả nhà nhé!” – Lời nhắn nhủ mà cô Loan mến gửi đến các anh chị học viên sau khi khóa học kết thúc.

Đồng hành vì sự phát triển bền vững

A&P Việt Nam một lần nữa xin dành lời cảm ơn chân thành đến Wilmar CLV khi đã chọn chúng tôi làm đối tác trong các dự án phát triển nhân tài của mình. Đó một vinh dự to lớn và là động lực để chúng tôi phát triển toàn diện hơn mỗi ngày.

Bước vào năm 2021, tuy khó khăn do ảnh hưởng từ COVID-19 vẫn còn đó, nhưng A&P tin rằng, trải qua gian khó, chúng ta sẽ càng thêm bản lĩnh. Bằng sự quyết tâm, chúng ta sẽ vượt qua đại dịch! Và thực hiện thành công các chương trình phát triển nhân tài trong tương lai.

Trân trọng,

A&P Việt Nam