HỘI THẢO “HOW TO BUILD SUCCESSORS FOR ORGANIZATION”

Ngày 17/06 vừa qua, A&P Việt Nam đã tổ chức thành công workshop “How to build successors for organization” với sự tham gia của gần 200 thành viên. Có thể thấy, Succession Planning đã và đang mối quan tâm, trăn trở của rất nhiều anh chị đang công tác trong lĩnh vực nhân sự, phát triển tổ chức & và cả các anh chị quản lý cấp cao trong công ty.

Dưới đây là một số những khúc mắc điển hình mà A&P Việt Nam ghi nhận được sau khi tiến hành một khảo sát nhỏ nhằm hiểu rõ hơn về mong đợi của các anh chị khi tham gia hội thảo lần này:

– Làm thế nào để lựa chọn đúng successor & giảm thiểu rủi ro trong quá trình xây dựng successor

– Làm thế nào để xây dựng successor hiệu quả nhất trong bối cảnh năng lực quản trị của các cấp chưa đồng đều?

– Quy trình succession planning là như thế nào?

Với sự chia sẻ nhiệt tình của hai diễn giả dày dặn kinh nghiệm và tâm huyết trong lĩnh vực phát triển nhân tài là cô Võ Thị Thanh Loan và cô Trần Thị Dương Anh, buổi workshop đã diễn ra trong không khí cởi mở, thật nhiều năng lượng và kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ cho nhau xuyên suốt hội thảo.

Phân tích case-study & Insights từ khảo sát về Succession Planning trong doanh nghiệp

Nhằm giúp các anh chị có cái nhìn toàn diện về Succession Planning cũng như phân biệt giữa Succession Plan và Replacement Plan, cô Thanh Loan đã phân tích case-study của tập đoàn GE, cách mà Jack Welch trở thành biểu tượng trong việc xây dựng và phát triển lực lượng kế thừa.

6 năm, 5 tháng, 2 ngày chính là quãng thời gian mà cựu CEO của tập đoàn GE đã dành ra để hoàn thành sứ mệnh tìm ra người kế nhiệm xứng đáng cho bản thân mình. Các bài học giá trị nhận được qua case-study này:

1. Sự “Buy-in” và cam kết xây dựng đội ngũ kế thừa từ Ban Lãnh Đạo Công ty. Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu cho sự thành công trong việc triển khai kế hoạch xây dựng đội ngũ kế thừa trong thực tiễn doanh nghiệp.

2. Cần có một chương trình Succession Planning với kế hoạch thực hiện & rõ ràng về vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan: Vai trò và trách nhiệm của CEO, HR, Ban giám đốc cấp cao… và vai trò, trách nhiệm của bản thân các thành viên trong Talent Pool

3. Bản thân của nhân tài có sự cam kết cho sự phát triển của bản thân, và công ty cần tạo điều kiện tối đa cho mỗi nhân tài được phát triển một cách toàn diện.

Jack Welch – Một trong những CEO vĩ đại nhất Hoa Kỳ

Đồng thời, cô Loan cũng điểm qua khảo sát về 3 thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối diện trong 10 năm tới, những lý do mà doanh nghiệp muốn xây dựng Succession Planning Program.

Sự hưởng ứng nhiệt tình từ khách tham dự

Trong suốt hội thảo kéo dài hơn 2 giờ, A&P Việt Nam rất vui vì sự ủng hộ, tương tác nhiệt tình đến từ các anh chị tham dự. Từng câu hỏi chúng tôi đặt ra, từng vấn đề thảo luận đều được các thành viên tham gia workshop đóng góp ý kiến, bày tỏ quan điểm cá nhân của mình.

Mặt khác, anh chị còn chia sẻ tình huống thực tế diễn ra ngay tại doanh nghiệp mà mình đang công tác, nhờ đó giúp mọi người có cái nhìn đa chiều về succession planning.

Từ lý thuyết đến thực tiễn

Phát triển đội ngũ kế thừa là một công việc phức tạp, đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ bộ phận nhân sự. Do đó, cần áp dụng những phương pháp, quy trình cụ thể để đảm bảo sự thành công của quá trình này. Cô Thanh Loan và cô Dương Anh đã lần lượt chia sẻ từ lý thuyết đến thực tiễn những vấn đề liên quan từ mô hình “Ngôi sao 7 cánh”, các bước thực hiện Succession Planning đến những lưu ý cùng cách đo lường hiệu quả kế hoạch xây dựng đội ngũ kế thừa.

HOW TO BUILD SUCCESSORS FOR ORGANIZATION

Mô hình ngôi sao 7 cánh do tiến sĩ William J. Rothwell phát triển để minh họa 7 bước triển khai succession planning

HOW TO BUILD SUCCESSORS FOR ORGANIZATION

Phản hồi từ khách tham dự

Có đến hơn 93% các thành viên tham dự hài lòng về buổi hội thảo chia sẻ, A&P Việt Nam nhận được rất nhiều lời cảm ơn và khen tặng từ phía các anh chị. Đây cũng chính là động lực to lớn giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực phát triển thêm nhiều chương trình hữu ích cho cộng đồng HR. Hi vọng A&P Việt Nam sẽ luôn là người bạn đồng hành với các anh chị không chỉ ở các buổi hội thảo chuyên đề mà sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp trong những dự án phát triển nhân tài trong tương lai.

HOW TO BUILD SUCCESSORS FOR ORGANIZATION

Những phản hồi tích cực từ khách tham dự hội thảo

A&P Việt Nam xin chân thành cảm ơn các diễn giả: Cô Võ Thị Thanh Loa & Cô Trần Thị Dương Anh vì những chia sẻ quý báu về Succession Planning, sự tham gia của các diễn giả đã góp phần quan trọng vào thành công của workshop. Cảm ơn toàn thể khách tham dự đã dành thời gian đồng hành cùng chúng tôi suốt hơn 2 giờ liền. Mến chúc các anh chị thật nhiều sức khỏe và thành công xây dựng đội ngũ kế thừa cho doanh nghiệp của mình.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại,

A&P Việt Nam