CHỈ SỐ IQ & EQ – YẾU TỐ NÀO QUAN TRỌNG HƠN?
Từ xưa đến nay, mọi người đều rât chú trọng vào IQ – Intelligent Quotient vì đây là chỉ số thông minh, yếu tố giúp gia tăng cơ hội việc làm ngay khi ra trường.
Thực tế lại cho thấy là những người có chỉ số EQ cao sẽ dễ thành công hơn trong công việc của mình. Trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0, các công ty lại thêm chú trọng và cố gắng giúp nhân viên trong tổ chức nâng cao chỉ số EQ của mình.
Vậy tại sao lại là như vậy?
– Một trong những lý do là những người có EQ cao sẽ có khả năng kiểm soát được cảm xúc của bản thân, thấu cảm được với những người xung quanh và làm việc nhóm hiệu quả hơn.
Và một trong những kỹ năng mềm quan trọng ảnh hưởng đến chỉ số EQ – theo đó các doanh nghiệp ưu tiên đào tạo cho đội ngũ nhân viên và quản lý trong công ty – chính là:
“KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC”. Đây sẽ là kỹ năng giúp các thành viên trong tổ chức gia tăng sự chuyên nghiệp và ứng xử linh hoạt trong giao tiếp, mềm dẻo khi thuyết phục khách hàng, từ đó gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
“Chỉ có một cách duy nhất khiến người khác làm bất cứ điều gì. Đó là làm cho bản thân họ muốn làm điều đó”
– Unknown
Hiển nhiên, để “khiến người khác làm bất cứ điều gì”, từ đồng nghiệp đến khách hàng hoặc đối tác, mỗi thành viên trong tổ chức sẽ cần phát triển những kỹ năng của bản thân trong Giao tiếp, từ kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, kỹ năng trình bày để có thể Thuyết Phục người khác “làm cho bản thân họ muốn làm điều đó”!
Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận brochure chương trình và được tư vấn về các giải pháp đào tạo thiết kế riêng dành cho doanh nghiệp. Chúng tôi luôn đồng hành cùng quý công ty từ những bước đầu tiên nhằm phân tích đúng nhu cầu, cơ hội phát triển nhân tài của tổ chức, từ đó đề xuất giải pháp đào tạo phù hợp theo từng lộ trình phát triển của công ty.