Chương Trình Đào Tạo Chiêu Sinh

KỸ NĂNG QUẢN LÝ DỰ ÁN

Ngày khai giảng

Theo yêu cầu

Lịch học

Theo yêu cầu

Học phí

Liên hệ tư vấn

Mục tiêu khóa học

Kết thúc khóa học, học viên có thể:

  • Nhận biết được tầm quan trọng của quản lý dự án và những yếu tố quyết định sự thành công của dự án
  • Nắm bắt những kiến thức cơ bản về quản lý dự án: 04 giai đoạn trong quản lý dự án và 05 nhóm quy trình cần thực hiện giúp hỗ trợ dự án thực hiện thành công
  • Hiểu được các phương pháp, cách thức tiếp cận khi lập kế hoạch cho dự án và nhận những lời khuyên để triển khai dự án hiệu quả
  • Nâng cao kỹ năng gây ảnh hưởng, giao tiếp hiệu quả với các đối tác chính và các thành viên trong đội dự án giúp việc triển khai dự án được thuận lợi và hiệu quả
  • Nhận biết những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình quản lý dự án và đề xuất cách tiếp cận, giải pháp giảm thiểu rủi ro cho dự án

Nội dung chính của chương trình

HỌC PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN LÝ DỰ ÁN

  • Sự cần thiết thực hiện dự án giúp công ty triển khai chiến lược kinh doanh nhắm đạt các mục tiêu, viễn cảnh kinh doanh vạch ra
  • Định nghĩa dự án, quán lý dự án
  • Các thành phần chính định hình nên một dự án
  • Các yếu tố giúp dự án thành công
  • Các kỹ năng quan trọng dành cho người quản lý dự án
  • Nguyên nhân chính là dẫn đến sự thất bại của dự án và những lời khuyên để tránh thất bại khi thực hiện dự án

HỌC PHẦN 2: PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUẢN LÝ DỰ ÁN

  • 04 giai đoạn trong quản lý dự án
  • 05 nhóm quy trình cần thực hiện giúp hỗ trợ dự án thực hiện thành công
  • Các điều kiện để thực hiện thành công các quy trình

GIAI ĐOẠN BẮT ĐẦU – KHỞI TẠO DỰ ÁN:

  • Quản lý mong đợi của khách hàng, đối tác chính:
    • Thời gian – Chi phí – Chất lượng: Khách hàng, đối tác chính thật sự muốn gì?
    • Quản lý mong đợi của khách hàng, đối tác chính
  • Thực hành giai đoạn khởi tạo dự án

GIAI ĐOẠN LẬP KẾ HOẠCH VÀ TRIỂN KHAI DỰ ÁN: Cách tiếp cận khi lập kế hoạch cho dự án

  • Lên kế hoạch cho dự án và kế hoạch hành động – Thực hành lập kế hoạch dự án
  • Các lưu ý dành cho giai đoạn lập kế hoạch và triển khai thực hiện
  • Sử dụng công cụ hỗ trợ cho quá trình lập kế hoạch, thục thi, giám sát dự án
  • Giao tiếp, truyền thông hiệu quả trong quá trình quản lý dự án:
    • Làm rõ vai trò và nhiệm vụ các bên liên quan
    • Thống nhất cách làm việc trong team và cách thức giao tiếp, cách truyền thông phù hợp. Cung cấp và cập nhật thông tin trong suốt quá trình thực hiện dự án
    • Các kỹ thuật giao tiếp hiệu quả trong quá trình quản lý dự án với các bối cảnh khác nhau
    • Thực hành: Thuyết phục – triển khai cho phản hồi hiệu quả công việc trong quá trình thực thi dự án

QUẢN LÝ RỦI RO

  • Các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình thực hiện dự án
  • Quy trình quản lý rủi ro
  • Các lưu ý dành cho giai đoạn kết thúc dự án

Đối tượng tham dự

  • Chủ doanh nghiệp, Giám đốc phòng ban, Quản lý cấp trung, Giám sát, Trưởng nhóm
  • Các chuyên gia đang làm việc tại phòng Nhân Sự
  • Nhân viên các phòng ban
  • Các cá nhân quan tâm đến chương trình

Thời lượng chương trình

  • Thời lượng chương trình : 2 ngày.

Địa điểm tổ chức khóa học

  • Địa điểm : Theo yêu cầu.

Phương pháp đào tạo

  • 70% Thực hành & 30% lý thuyết
  • Thảo luận nhóm, bài tập tình huống
  • Trò chơi tương tác, học viên tham gia thuyết trình và thực hành

Vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận Brochure chương trình đào tạo.